Kinh nghiệm đi đảo Mabul -Hòn đảo đẹp nhất Đông Nam Á


Thời gian gần đây du lịch Malaysia có một sức thu hút kì lạ. Bởi ngoài cái tên quen thuộc như Malacca, Kualalumpur hay Cao nguyên Genting thì Malaysia còn những ” quân bài dấu trong tay áo” mang lại cho Malaysia những loại hình du lịch vô cùng phong phú. Đó là biển. Phải kể đến như Langkawi, Penang và có lẽ đặc biệt nhất là Đảo Mabul với nước biển xanh ngắt trong suốt tận đáy và những Resort bằng gỗ vươn dài ra biển xanh đầy thơ mộng.

Hãy cùng Blog du lịch khám phá nơi được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á này nhé.

Mabul island

Sơ lược về đảo Mabul

KINH NGHIEM DU LICH DAO MABUL -3

Đảo Mabul (tiếng Malay: Pulau Mabul) là một hòn đảo nhỏ ngoài khơi bờ biển phía đông nam của Sabah ở Malaysia. Hòn đảo này là một làng chài từ những năm 1970. Trong những năm 1990, nó lần đầu tiên trở nên phổ biến với các thợ lặn do gần với đảo Sipadan.

Nằm cách Sipadan 15 km, mảnh đất rộng 20 ha này trải rộng 2-3 mét so với mực nước biển, bao gồm hầu hết các căn hộ bằng phẳng và nhìn từ trên không có hình bầu dục. Xung quanh đó là những bãi biển đầy cát, nằm ở góc phía tây bắc của một rặng san hô rộng 2 km vuông.

Đảo Mabul thuộc  Semporna, quận Tawau. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển đẹp, bờ cát trắng mịn và làn nước xanh ngọc bích. Mabul là nơi sở hữu một vẻ đẹp “có một không hai” trên thế giới. Trên đảo có khá nhiều cây cọ và ở Mabul du khách chỉ cần đi bộ để tham quan đảo bởi nó khá nhỏ và không có bất kỳ xe cộ hay con đường nào.

Đến đảo Mabul vào thời điểm nào trong năm?

KINH NGHIEM DU LICH DAO MABUL -2

Nhìn chung, với Mabul, thời điểm nhiệt độ cao sẽ rơi vào giai đoạn tháng 4 đến tháng 6. Do vậy, thời điểm lý tưởng nhất trong năm chính là vào giữa tháng 1. Tuy vậy, cũng đừng ngần ngại mà đến với Mabul để tận hưởng hương biển đi nào ngay bây giờ!

Mùa đón khách du lịch Malaysia đông nhất của đảo này chính là tháng 6, 11 và 12. Do đó, chi phí hotels, ăn uống và vé máy bay thời điểm này sẽ cao hơn nhiều.

Đến đảo Mabul bằng cách nào

Nếu có một nơi chốn nào ở gần Việt Nam chúng ta dành cho những chuyến nghỉ dưỡng đích thực thì Đảo Mabul chính là điểm đó. Với phong cảnh thiên nhiên hòa mình giữa biển xanh ngắt, các thú tiêu khiển lặn biển khiến bạn muốn “quên cả lối về” này.  Một vùng hoang sơ nhưng đã phát triển du lịch từ rất lâu khiến Đảo Mabul như bức tranh tương phản của cuộc sống. Đến nơi này bạn luôn nhận thấy sự xa hoa tráng lệ của những Resort nổi trên mặt biển và khu dân cư ổ chuột nghèo nàn. Giữa những du khách xa hoa không tiếc tiền và những đứa trẻ kiếm ăn hàng ngày. Tất nhiên, hai bộ mặt ở nơi nào cũng có nhưng đến với Đảo Mabul bạn sẽ thực sự bình yên những ngày tháng nơi đây.

Để khám phá đảo Mabul, bạn hãy đặt vé sớm với lịch trình đi từ TP.HCM đến Kuala Lumpur với giá tầm 1tr3 – 1tr6 nếu bạn lên kế hoạch sớm với các hãng bay giá rẻ như: Lion Air, Tiger Airways, Air Asia. Sau đó, di chuyển đến sân bay nội địa Tawau bằng hãng Malaysia Airlines hoặc Air Asia bạn mất khoảng 3 giờ bay từ Kualalumpur để đến với Tawau

KINH NGHIEM DU LICH DAO MABUL - tawau

Hành trình đến với đảo Mabul khá gian nan mà cần ở bạn nhiều sự chuẩn bị. Do đó, việc lên kế hoạch sẽ giúp bạn đỡ tốn thời gian và chi phí phát sinh hơn.

Quãng đường từ sân bay Tawau đến bến cảng Samporna

KINH NGHIEM DU LICH DAO MABUL -TAXI

 

Khi đến sân bay Tawau, bạn mua coupon  taxi về trung tâm thành phố Semporna với giá khoảng 95 Rm (À, lưu ý đồng Malaysia là Ringit gọi tắt là Rm hay MY, MYS đều được tỉ giả của nó so với tiền của mình gấp 5,5 lần tương đương 1000 Rm = 5.500 VNĐ) và thời gian di chuyển này khoảng 1h30 phút. (Lưu ý nhé, nếu xác định đi taxi bạn phải bắt luôn taxi sân bay vì không có chuyện ra vẫy taxi đâu nhé vì ở đây chỉ có taxi sân bay mà thôi. Nếu không bạn book khách sạn và yêu cầu cho xe của khách sạn, resort ra rước nhé. Đặc biệt không có xe bus luôn). 

Từ Samporna đi Đảo Mabul

KINH NGHIEM DU LICH DAO MABUL -semporna

Khi nghỉ đêm ở Samporna bạn có thể book tàu ra đảo. Ở khu vực ngay gần bến tàu tập trung rất nhiều văn phòng du lịch. Nếu bạn chịu khó thì ra thẳng các văn phòng sẽ book rẻ hơn là lên web nhé. Nếu lên web thì tham khảo Sipadan.com. Giá trọn gói cho 3 đêm 2 ngày bao gôm ăn và lặn biển khoảng 320 Rm (chưa bao gồm khách sạn ) khá rẻ đã bao gồm tàu và ăn 3 bữa/ ngày

Các chương trình tham quan Mabul trong ngày xuất phát từ Semporta

  • Tham quan 3 đảo: Bohay Dulang, Sibuan & Mantabuan

Thời gian khoảng 6 tiếng bao gồm lặn

Giá khoảng: 190 RM

  • Tham quan 3 đảo: Mataking, Timba-Timba and Pom Pom 

Thời gian khoảng 6 tiếng bao gồm lặn

Giá khoảng: 350 RM

  • Tham quan 2 đảo: Mabul & Kapalai 

Thời gian khoảng 10 tiếng bao gồm hướng dẫn viên lặn đi theo

Giá khoảng : 560 RM

Ở đâu trên đảo Mabul

KINH NGHIEM DU LICH DAO MABUL -resort2KINH NGHIEM DU LICH DAO MABUL -resort1KINH NGHIEM DU LICH DAO MABUL -resort

Từ Samporna đi Đảo Mabul mất khoảng 30 phút nếu đi Cao Tốc, tàu thường thì mất 1h30 phút

Là hòn đảo khá nhỏ, cuộc sống của ngư dân ở đây rất khó khăn. Nhưng điều khiến bạn ngạc nhiên là chẳng thiếu bất cứ dịch vụ nghỉ dưỡng nào mà bạn muốn tìm kiếm ở thiên đường biển. Có nhiều khu resort độc đáo bằng gỗ và cả những khu khách sạn giá rẻ cho dân chuyên phượt.

Đặc biệt, toàn bộ khu nghỉ dưỡng trên đảo Mabul đều được xây dựng trên mặt nước biển như thế này.

Giá phòng khách sạn thì giao động trên dưới 1tr/đêm bao gồm các bữa ăn. Đây là mức giá chung. Ngoài ra, tại Mabul còn có nhiều phòng ốc, khu resort sang trọng với view giữa biển bạn có thể tham khảo thêm. Nên booking phòng trước, thông thường du lịch nước ngoài bạn nên tham khảo các trang như Agoda, booking, traveloka…

Danh sách những hotels, và homestay giá cả phải chăng nhưng được dân xê dịch rating cao:

  • Arung Hayat Sea Adventures.
  • My Scuba Diver.
  • Scuba Jeff Sipadan, Mabul Island.
  • Spheredivers Scuba & Leisure.
  • Scuba Jeff Guest House.
  • Mabul Paradise Lodge.

Giá cả giao động từ 1 000 000 – 2 000 000 đồng, một số có giá cao hơn. Tuy vậy, bạn nên tìm hiểu kĩ để lựa chọn được nơi nghỉ ngơi ưng ý, bởi những đánh giá vốn mang tính chủ quan cao. Dĩ nhiên là chẳng ai muốn chuyến nghỉ dưỡng bị ảnh hưởng bởi chất lượng khách sạn kém rồi.

Ăn uống trên đảo Mabul

KINH NGHIEM DU LICH DAO MABUL - am thuc

Tuy là điểm phải đến khi du lịch Malaysia, nhưng nền ẩm thực của hòn đảo nhỏ xinh này hoàn toàn không mạnh về bản sắc và truyền thống. Thế nhưng, du khách đến với Mabul, vẫn sẽ được tận hưởng những thực đơn phong phú từ sự đa dạng và tươi mới của hải sản nơi đây.

Ấy vậy, trên đảo, lại không có nhiều nhà hàng, quán ăn của tư nhân. Do vậy, việc ăn uống phụ thuộc nhiều vào các nhà hàng của khách sạn hay resort.

Những điều nên làm khi du lịch đến Mabul

Chèo thuyền kayak trên biển

KINH NGHIEM DU LICH DAO MABUL -kayak

Nếu bạn chưa bao giờ chèo thuyền kayak trên biển trước đây, thì giờ là lúc để phá vỡ khái niệm của bạn. Khám phá Mabul bằng thuyền kayak trong suốt Molokini để đến những bãi biển đầy cát hoang sơ, những khu vực dã ngoại bên bờ sông và những nơi trú ẩn hoang sơ không thể đi bộ bằng chân.

Khám phá Làng Bajau Laut (Sea Gypsies)

KINH NGHIEM DU LICH DAO MABUL -Bajau Laut

Thật là thiếu sót khi đến đảo Mabul mà không tham ngôi làng tuyệt vời này . Nơi có huyền thoại ‘Sea Gypsies’.Các cư dân Bajau Laut là người thân thiện và luôn chào đón – nếu vào một dịp may mắn, bạn thậm chí có thể được cung cấp một số rong biển tím hoặc dừa tươi trong chuyến thăm của bạn.

Lặn với ống thở

KINH NGHIEM DU LICH DAO MABUL -snoker

Không thể tuyệt vời hơn nếu đến Mabul bạn lặn xuống đáy biển và khám phá những sinh vật biểnđầy phong phú và sinh động. Có lẽ chưa nơi nào khiến bạn có thể tận hưởng từng khoảnh khắc tuyệt diệu dưới đấy biển như này. Nếu hành trình của bạn đến Kapalai hoặc Sipadan – Hai nơi lặn biển có tiếng trên thế giới, cả hai điểm này đều nằm trong bán kính 20 phút đi bằng thuyền cao tốc từ đảo Mabul. Bạn có thể mua tour hoặc yêu cầu resort  sắp xếp. Tuy nhiên, Sipadan là khu bảo tồn thiên nhiên đặc biệt nên khi tham quan nơi này bạn phải kí vào giấy cam kết bảo vệ môi trường.

Lặn biển

KINH NGHIEM DU LICH DAO MABUL -snoker1

Lặn là hoạt động chính ở đây, với một số khu nghỉ mát cung cấp những dịch vụ lặn ngay tại Resort. Bởi các rạn san hô nằm ngay phía dưới Resort. Tuy nhiên bạn có 2 lựa chọn là thuê Resort tại Mabul hoặc có thể ở Samporna rồi book các tour đã nêu ở trên để trải nghiệm lặn biển và phương án này tiết kiệm khá nhiều chi phí.

Ngắm bình minh và hoàng hôn

KINH NGHIEM DU LICH DAO MABUL -sunrise

Mabul nằm ở Sabah, bang đầu tiên của Malaysia đón nhận những ánh mặt trời đầu tiên vào lúc 5h45 mỗi sáng. Tất nhiên khi ngắm những ánh bình minh thì bạn phải dậy sớm một chút nhưng bù lại những khung cảnh bao la và rực rỡ của những tia nắng trên biển sẽ khiến bạn nhận được rất nhiều thú vị. Đặc biệt là mỗi dịp hoàng hôn, mặt biển ngả hẳn sang một màu cam vàng đầy những sắc thái. Nơi bạn có thể check in trong mọi góc cạnh.

Công viên biển Tun Sakaran

KINH NGHIEM DU LICH DAO MABUL -tun sarakan

Nếu bạn đã đến nơi này, hãy ghé thăm Công Viên Biển  Tun Sakaran, nơi một thế giới biển đầy mê hoặc đang chờ đón bạn. Công viên biển Tun Sakaran năm trên hòn đảo mang tên Bohey Dulang – Nơi được suy tôn vẻ đẹp của biển Malaysia. Độ nổi tiếng nơi nay phủ sóng lên toàn thế giới.

Ngắm sao

KINH NGHIEM DU LICH DAO MABUL -galaxy

Dải Ngân hà Dải Ngân hà chiếu sáng bầu trời đêm của Mabul vào ban đêm, cung cấp một phông nền tuyệt đẹp có thể nhìn thấy từ hầu hết các phần của hòn đảo. Giữa bầu trời đêm của Mabul cùng những ánh điện yếu ớt khiến bầu trời sao lấp lánh đầy màu sắc huyền diệu.

Đảo nhảy – Island Hopping

KINH NGHIEM DU LICH DAO MABUL -island hopping

Đảo Sebangkat được gọi là đảo nhảy ở Sabah , đến nơi này để trải nghiệm tuyệt vời cho việc khám phá những khung cảnh ven biển.Ngoài Sipadan và Kapalai, những người muốn mạo hiểm xa hơn có thể ghé thăm các đảo khác bao gồm Bum Bum, Pom Pom, Mataking và Tun Sakaran Marine Park.

Lễ hội Regatta Lepa

KINH NGHIEM DU LICH DAO MABUL -Regatta Lepa

Nếu bạn đang tìm đường đến Pulau Mabul vào tháng 3 hoặc tháng 4, hãy nhớ xem lễ hội Regatta Lepa thường niên diễn ra tại Semporna.Lễ kỷ niệm không ngừng kéo dài 2-3 ngày tỏ lòng kính trọng đến văn hóa và truyền thống của Bajau Laut, những người đến từ khắp nơi trên Sabah để tham gia vào lễ hội nước nổi tiếng này.

Lễ hội hoa hậu Scuba International

KINH NGHIEM DU LICH DAO MABUL - scuba internation

Nếu bạn đến vào tháng 11, bạn sẽ đến đúng giờ cho lễ hội Quốc tế Hoa hậu Scuba thường niên.Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2011, sự kiện này có sự tham gia của mọi người từ khắp nơi trên thế giới.

Xem Video về Mabul
Xem thêm các bài viết về Malaysia:
 

 

Những lưu ý đặc biệt khi du lịch Malaysia

0 
Những lưu ý đặc biệt khi du lịch Malaysia

Những lưu ý đặc biệt khi du lịch Malaysia

Đến bất kì nơi nào trên thế giới, vấn đề bạn luôn quan tâm là nơi đó có an toàn không, nạn trộm cắp, lừa đảo có nhiều không, người dân có thân thiện không, có nạn “cò” lôi kéo khách du lịch không? Và để cho chuyến đi đến Malaysia được hoàn hảo chúng… Đọc thêm »
 

 

 

 

 
Đọc thêm »
 
08

Oct2015

Hoàng Cung Malaysia

0 
Hoàng Cung Malaysia

Hoàng Cung Malaysia

Cùng Blog Du Lịch tới Malaysia và tham quan bảo tàng Hoàng cung Malaysia với lối kiến trúc độc đáo, những món đồ dùng xoa hoa, lộng lẫy nhưng không kém phần tinh tế của Hoàng gia Malaysia thời phong kiến. Một điểm đến du lịch Johor Bahru mà khách du…Đọc thêm »
 

 

 

 

 
Đọc thêm »
 
13

Oct2015

Thành phố Putra Jaya (Malaysia)

0 
Thành phố Putra Jaya (Malaysia)

Thành phố Putra Jaya (Malaysia)

Khởi công từ tháng 8/1995, với số tiền hơn 8 tỷ đô la Mỹ, thành phố Putrajaya của Malaysia được xem là công trình đô thị tiêu biểu cho khu vực Đông Nam Á với sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và truyền thống. Trong hành trình đến Malaysia của bạn, … Đọc thêm »
 

 

 

 

 
Đọc thêm »
 
13

Oct2015

Tour du lịch Malaysia-Kulalumpur-Genting-Putra Jaya giá rẻ (4 ngày 3 đêm)

0 
Tour du lịch Malaysia-Kulalumpur-Genting-Putra Jaya giá rẻ (4 ngày 3 đêm)

Tour du lịch Malaysia-Kulalumpur-Genting-Putra Jaya giá rẻ (4 ngày 3 đêm)

Được mệnh danh là “thiên đường nhiệt đới” ngay tại trung tâm Đông Nam Á, Malaysia thật sự quyến rũ và hẫp dẫn du khách trên thế giới bởi sự kết hợp hài hòa của nhiều dân tộc, văn hoá và tín ngưỡng. Đặc biệt, Mùa thu Malaysia có khí trời êm dịu, cảnh… Đọc thêm »
 

 

 

 

 
Đọc thêm »
 
04

Nov2015

Thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia)

0 
Thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia)

Thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia)

Kuala Lumpur hay còn được gọi tắt một cách thân mật với tên KL, là thành phố lớn nhất và đồng thời cũng là thủ đô của Malaysia. KL thuộc bán đảo Malaysia, bang Selangor, được thành lập năm 1857 tại hợp lưu sông Gombak và sông Klang với tên gọi Kuala…Đọc thêm »
 

 

 

 

 
Đọc thêm »
 
04

Nov2015

Kinh Nghiệm đi Malaysia

0 
Kinh Nghiệm đi Malaysia

Kinh Nghiệm đi Malaysia

Du lịch Malaysia giờ đây đã khá thuận tiện cho mọi người dân Việt Nam. Mọi người thường kết hợp đi Malayxia với Singapore. Vì 2 đất nước này gần nhau và có thể di chuyển qua lại bằng xe Bus. Về Singapore mình đã có một bài viết cũng rất chi tiết về …Đọc thêm »
 

 

 

 

 
Đọc thêm »
 
25

Apr2015

Tổng hợp kinh nghiệm đi Malaysia

0 
Tổng hợp kinh nghiệm đi Malaysia

Tổng hợp kinh nghiệm đi Malaysia

Du lịch Malaysia giờ đây đã khá thuận tiện cho mọi người dân Việt Nam. Mọi người thường kết hợp đi Malaysia với Singapore. Vì 2 đất nước này gần nhau và có thể di chuyển qua lại bằng xe Bus. Về Singapore mình đã có một bài viết cũng rất chi tiết về …Đọc thêm »
 

 

 

 

 
Đọc thêm »
 
10

Aug2015

Tour du lịch Singapore-Malaysia 6 ngày 5 đêm (Cập nhật)

0 
Tour du lịch Singapore-Malaysia 6 ngày 5 đêm (Cập nhật)

Tour du lịch Singapore-Malaysia 6 ngày 5 đêm (Cập nhật)

Một hành trình qua hai đất nước Singapore – Malaysia hấp dẫn du khách giữa những nền văn hoá giao thoa, không chỉ là những đất nước hiện đại và còn có cả nền văn hoá đậm đa sắc màu. Một trong những điểm đến thu hút như: Động Batu – với 272 bậc thang…Đọc thêm »
 

 

 

 

 
Đọc thêm »
 
26

Aug2015

Động Ba Tư (Malaysia)

0 
Động Ba Tư (Malaysia)

Động Ba Tư (Malaysia)

Blog Du lịch – Batu Caves là một đồi đá vôi nằm ở phía Bắc Kuala Lumpur, gồm 3 hang động chính, vô số động nhỏ khác và đền thờ bên trong. Đây là nơi thờ phụng linh thiêng của người Hindu ở Malaysia và nơi có tượng Lord Murugan cao 42,7m. Có 272 bậc … Đọc thêm »
 

 

 

 

 
Đọc thêm »
 
13

Oct2015

Quảng trường độc lập ở Malaysia

0 
Quảng trường độc lập ở Malaysia

Quảng trường độc lập ở Malaysia

Ngày 31/08/1957, tại quảng trường Merdeka, lá cờ Anh hạ xuống đánh dấu sự kết thúc chế độ thực dân Anh. Thủ tướng đầu tiên của Malaysia – Tunku Abdul Rahman – đã tuyên bố độc lập cho quốc gia Đông Nam Á. Khi ấy cờ của Malaysia đã được kéo lên ở đây …Đọc thêm »
 

 

 

 

 
Đọc thêm »
 
13

Oct2015

Thánh đường Hồi Giáo kì vỹ ở Malaysia

0 
Thánh đường Hồi Giáo kì vỹ ở Malaysia

Thánh đường Hồi Giáo kì vỹ ở Malaysia

Từ khu vực Lake Garden, du khách có thể đi bộ đến Thánh đường quốc gia. Đây là thánh đường lớn nhất Đông Nam Á, với kiến trúc độc đáo mang dấu ấn của nghệ thuật Hồi giáo. Mái vòm chính của thánh đường được thiết kế với hình dáng 18 ngôi sao, tượng t…Đọc thêm »
 

 

 

 

 
Đọc thêm »
 
13

Oct2015

Thành phố mới nổi Ipoh- nét mới cho du lịch Malaysia

0 
Thành phố mới nổi Ipoh- nét mới cho du lịch Malaysia

Thành phố mới nổi Ipoh- nét mới cho du lịch Malaysia

Bạn đã đi du lịch ở Malaysia chưa? Nếu đã đi rồi có lẽ bạn nên quay lại thêm một lần nữa để cảm nhận một nét mới tại nơi này nhé. Đó chính là thành phố mới nổi Ipoh Đến du lịch Ipoh, bạn sẽ cảm nhận nét hiện đại pha chút cổ xưa. Làn gió mới này hẳn … Đọc thêm »
 

 

 

 

 
Đọc thêm »
 
17

Nov2016

Tháp đôi Petronas (Malaysia)

0 
Tháp đôi Petronas (Malaysia)

Tháp đôi Petronas (Malaysia)

Malaysia không chỉ nổi tiếng với những tòa tháp nguy nga, những thánh đường Hồi giáo tôn nghiêm mà còn bởi tòa tháp đôi Petronas Towers tại thủ đô Kuala Lumpur. Công trình này do kiến trúc sư người Argentina, César Pelli, thiết kế và được hoàn thành… Đọc thêm »
 

 

 

 

 
Đọc thêm »
 
13

Oct2015

Kinh Nghiệm đi Du lịch Langkawi Malaysia

0 
Kinh Nghiệm đi Du lịch Langkawi Malaysia

Kinh Nghiệm đi Du lịch Langkawi Malaysia

Langkawi là một quần đảo nằm ở phía Tây Bắc Malaysia, thuộc bang Kedah, giáp với Thái Lan. Langkawi bao gồm 99 hòn đảo, còn được gọi là đảo Đại Bàng bởi trong tên Langkawi thì Lang tiếng Malay xuất phát từ chữ Helang có… Đọc thêm »
 

 

 

 

 
Đọc thêm »
 
25

Apr2015

Cao nguyên Genting (Malaysia)

0 
Cao nguyên Genting (Malaysia)

Cao nguyên Genting (Malaysia)

Nằm trên độ cao hơn 2000m so với mực nước biển, cao nguyên Genting có khí hậu mát mẻ quanh năm. Là một phần của dãy Titiwangsa ở giáp giới giữa các bang Pahang và Selangor của Malaysia. Cách Kuala Lumpur khoảng 50 km, Genting được mệnh danh là “thàn… Đọc thêm »
 

 

 

 

 
Đọc thêm »
 
13

Oct2015

Kinh nghiệm Du Lịch Langkawi

0 
 Kinh nghiệm Du Lịch Langkawi

Kinh nghiệm Du Lịch Langkawi

Langkawi là một quần đảo nằm ở phía Tây Bắc Malaysia, thuộc bang Kedah, giáp với Thái Lan. Langkawi bao gồm 99 hòn đảo, còn được gọi là đảo Đại Bàng bởi trong tên Langkawi thì Lang tiếng Malay xuất phát từ chữ Helang có… Đọc thêm »
 

 

 

 

 
Đọc thêm »
 
10

Aug2015

Kinh nghiệm du lịch Penang Malaysia

0 
Kinh nghiệm du lịch Penang Malaysia

Kinh nghiệm du lịch Penang Malaysia

Nói qua về Penang thì đây là 1 thành phố được UNESCO công nhận là di sản thế giới (giống như Hội An của nhà mình ấy mà), trước kia đây là 1 trong những hòn đảo quan trọng trên tuyến đường biển qua eo Malacca, bị thực dân Anh chiếm đóng từ khá sớm. N… Đọc thêm »
 

 

 

 

 
Đọc thêm »
 
10

Aug2015

Kinh Nghiệm Du lịch Penang Malaysia

0 
Kinh Nghiệm Du lịch Penang Malaysia

Kinh Nghiệm Du lịch Penang Malaysia

Nói qua về Penang thì đây là 1 thành phố được UNESCO công nhận là di sản thế giới (giống như Hội An của nhà mình ấy mà), trước kia đây là 1 trong những hòn đảo quan trọng trên tuyến đường biển qua eo Malacca, bị thực dân Anh chiếm đóng từ khá sớm. N… Đọc thêm »
 

 

 

 

 
Đọc thêm »
 
25

Apr2015

Đi bộ giữa không trung ở Lankawi (Malaysia)

0 
Đi bộ giữa không trung ở Lankawi (Malaysia)

Đi bộ giữa không trung ở Lankawi (Malaysia)

Nếu như có dịp đi du lịch Malaysia mà cụ thể là Phượt có lẽ bạn không nên bỏ qua một địa điểm tuyệt vời như ở dưới đây. Một địa danh mà khi bạn tạm biệt nó ấn tượng sẽ khắc sâu trong tâm trí của bạn, hãy cùng Blogdulich khám phá nơi này nhé Cầu Lang…Đọc thêm »
 

 

 

 

 
Đọc thêm »
 

Bình luận về bài viết này

Tạo một blog miễn phí với WordPress.com.

Up ↑