Quỷ Núi Suối Ma Đà Lạt-Nghe rùng rợn nhưng thi vị bất ngờ

Đà Lạt vẫn vậy, nhưng sự sáng tạo của con người thì không có giới hạn. Bạn có từng nghĩ dám xây dựng một khu nghỉ dưỡng hàng chục tỉ đồng thậm chí hơn ở cái nơi gọi là ” Khỉ ho co gáy” bao giờ chưa? Có lẽ là chưa dám mạo hiểm như thế đâu. Nhưng ở nơi ” khỉ ho cò gáy” cách Đà Lạt đến gần 40km ấy lại có một khu du lịch nghỉ dưỡng đầy thị vị nhưng mang cái tên gọi không giống ai, thậm chí rất rùng rợn nữa: Khu du lịch nghỉ dưỡng Quỷ Núi Suối Ma.

Khu du lich Quy Nui Suoi Ma - 3

Khi mà Đà Lạt ngày càng trở nên chật chội thì đây có lẽ là điểm không thể tuyệt vời hơn cho chuyến nghỉ dưỡng của bạn. Với khung cảnh nằm giữa một thung lũng nên thơ nơi có dòng suối chảy róc rách và rừng thông phủ kín xung quanh.

Khu du lich Quy Nui Suoi Ma - 1

Để đến nơi này xũng không hề đơn giản, ở cuối bài mình sẽ nói về cung đường đi. Đến với Khu du lịch nghỉ dưỡng Quỷ Núi Suối Ma bạn phải đi qua chiếc cầu treo rung rinh mới thực sự là thi vị. Mặc dù con đường vào thẳng vẫn có. Một chiếc cầu treo được tô điểm bởi dàn hoa tím. Nơi đây có thể checkin thì không gì tuyệt vời hơn.

Khu du lich Quy Nui Suoi Ma - 6

Cả một khu này được bố trí xây dựng giống như trong câu chuyện cổ tích với những khu vực ngoài trời được bố trí những chỗ nghỉ chân bằng những cây nấm, điểm thêm vào những con vật bằng xi măng ngộ nghĩnh đáng yêu.

Khu du lich Quy Nui Suoi Ma - 4

Nói đến Đà Lạt nếu thiếu đi nhưng ngôi nhà sàn thì không còn đúng chất của Đà Lạt nữa. Nơi đây cũng vậy, một căn nhà sàn mô phỏng những ngôi nhà dài của người dân tộc Tây Nguyên giữa đại ngàn cũng là một nơi đầy hứng thú cho những ai muốn hóng gió vào những buổi chiều tà.

Khu du lich Quy Nui Suoi Ma - 2

Ở nơi này những phòng nghỉ mang đậm kiến trúc Tây Nguyên với nhiều góc cạnh khiến cho khi bạn đến nơi này như được trở về với thiên nhiên bao la. Nơi mà thủa ban sơ những người bản địa từng sinh sống.

Khu du lich Quy Nui Suoi Ma - 5

Thú vị hơn là tham gia những hoạt động săn lơn rừng, bạn có dám đăng ký không?

Khu du lich Quy Nui Suoi Ma - nga ba tinh

Tất nhiên khi đến đây chắc chắn bạn không thể bỏ qua một địa danh với tên gọi đầy ẩn ý là ” Ngã ba Tình”.

Nằm giữa dốc cheo leo, nếu bạn tìm cái ngã ba sẽ không thấy đâu bởi kì thực, chẳng có ngã ba nào ở đây cả, chỉ là một con dốc cao vợi giữa lưng chừng trời mây, Vài cây thông cô đơn đứng bên đường sỏi đá. Và một tấm biển nhỏ màu xanh trên thân cây.

Ở nơi này khi bạn phóng tầm mắt xuống thung lũng bên dưới đặc biệt là những hồm trời nắng. Cái không gian baao la giữa những thảm cỏ xanh và những ánh nắng vàng như rót mật tạo thành một khung cảnh như những bức tranh thủy mặc. Tâm hồn bạn dường như dành một chút cho những suy tư khi đứng nhìn dòng suối được chia ba và cứ đứng một hồi rồi chẳng biết nên đi đâu. Có lẽ vì vậy mà nơi này được gọi là Ngã ba Tình.

Hiện tại nơi này bạn có thể đến tham quan chụp ảnh thôi chứ chưa hoàn toàn chính thức đưa vào sử dụng. Vì vậy nếu muốn đến một  nơi tuyệt vời như thế này trong hai ba ngày hãy bỏ thông tin này vào túi của bạn nhé.

Thông tin về Khu du lịch Quỷ Núi Suối Ma

Địa chỉ:Xã Lát, Lâm Hà, Lâm Đồng

Điện thoại: 091 773 85 66

Đường đến Khu du lịch nghỉ dưỡng Quỷ Núi Suối Ma

Thực ra nếu bạn nào đi Ma Rừng Lữ Quán rồi thì nằm trước Ma Rừng Lữ Quán khoảng 1km thôi. Nhưng nếu bạn chưa biết thì mình nói sơ qua nhé.

Từ Thành phố Đà Lạt (Mình tính từ ngay vòng xoay trước cầu Ông Đạo nhé. Mình chỉ theo cung đường mình đã đi thôi. Còn bạn nào có đường ngắn hơn và thuận tiện hơn vui lòng Comment nhé). Xuất phát theo hướng đường Nguyễn Văn Cừ nằm cập theo Công Viên Ánh Sáng gặp đường 3/2. Bạn rẽ phải theo hướng lên dốc được 200m nhìn thấy bên trái có đường Phan Đình Phùng. Bạn rẽ vào đó đi hết đường thì rẽ phải theo đường Xô Viết Nghệ Tĩnh .

Khu du lich Quy Nui Suoi Ma - Nha tho tung lam

Khi gặp Nhà Thờ Tùng Lâm bạn rẽ sang bên trái vào đường Ankroet (Lưu ý khúc này cua hơi khuất và dốc nữa hay có xe tải và xe du lịch đi lên nên bạn phải cẩn thận nhé). Cứ đi theo đường này gặp ngã ba có biển chỉ KDL Thung Lũng Vàng.

Khu du lich Quy Nui Suoi Ma -.jpg

Bạn đi Từ ngã ba Thung Lũng Vàng bạn đi khoang 2km nữa thấy 1 ngã ba mũi tàu chia thành hai nhánh , Nếu rẽ phải là hướng đi Làng Cù Lần, Cây Cô Đơn và Đồi Cỏ Hồng. Khu này chuẩn bị tổ chức Lễ Hội Cỏ Hồng đó

Bạn đi theo hướng bên trái. Cứ chạy hoài khoảng gần 10km, nhiều khúc trống đôi khi bạn cứ nghĩ mình lạc đường nhé. Nhưng bạn cứ đi tiếp khoảng 7-8km gặp một khu khá rộng phía trước thấy có nhà (Đoạn này quên chụp hình) thì có biển Ma Rừng Lữ Quán, Không biết giờ này Quỷ Núi Suối Ma có gắn bảng chưa nữa.

Ở đây bạn rẽ phải xuống con đường dốc khá hiểm trở, đường hơi nhỏ những xe máy thì không vấn đề gì chạy một đoạn có khu đất trống, khu này gọi là ngã ba tình, cách nhận biết là ngày trên cây thông có bảng màu xanh gắn biển “Ngã ba tình ” , xe từ 29 chỗ trở xuống thì vô tư. Hôm trước nghe nói có xe dường nằm xuống được rồi.Nhưng khuyến khích xe 45 không nên đi xuống, khá nguy hiểm

Vừa hết dốc là đến Quỷ Núi Suối Ma, nếu bạn đi Ma Rừng Lữ Quán nữa thì đi tiếp qua chiếc cầu thấy đường phía trước đẹp lắm nhưng chỉ được 1 đoạn đó thôi. Bắt đầu lên dốc là đường xấu. Từ chỗ này đến Ma Rừng Lữ Quán còn khoảng hon 1km đường dốc nữa nhé.

1 bình luận về “Quỷ Núi Suối Ma Đà Lạt-Nghe rùng rợn nhưng thi vị bất ngờ

Add yours

Bình luận về bài viết này