Hoa Tam Giác Mạch có ở Đà Lạt


Dân tình lại bắt đầu sốt xình xịch với loài hoa Tam Giác Mạch tại Hà Giang, Những kế hoạch cho chuyến đi khám phá hoa Tam Giác Mạch ngày một nhiều. Những kinh phí cũng không hẳn đã rẻ. Nếu bạn nào chưa đủ kinh phí đi Hà Giang hãy nán lại đến năm sau và chiêm ngưỡng Hoa Tam Giác Mạch ở Đà Lạt . Tuy không nhiều những cũng đủ thỏa chí tò mò của mình. Ngay cả Blogdulich cũng ao ước đến một lần. Nhưng có lẽ điều không cho phép nên đành ngậm ngùi hẹn dịp khác. Nhưng một thông tin dành cho các bạn ở Miền Nam có lẽ là rất vui.  Hãy cùng blogdulich trải nghiệm loài hoa lạ này ở rất gần đây thôi. 

Cùng khám phá nhé


 

Hoa Tam Giác Mạch của Đà Lạt ở đâu?

  1. Hoa Tam Giác Mạch ở Chùa Vạn Đức

Vườn hoa tam giác mạch ở chùa Vạn Đức (thuộc xã Tà Nung, cách TP Đà Lạt gần 20 km) ngày càng được nhiều người biết. Đây là loài hoa vốn nổi tiếng với mảnh đất Hà Giang và thường nở rộ vào dịp tháng 10, tháng 11 hằng năm. 

 

 

 

Thầy trụ trì chùa đã mang hạt hoa tam giác mạch từ Hà Giang về trồng trước khuôn viên chùa. Khí hậu Đà Lạt mát mẻ nên loài hoa này dễ sống, phát triển và nở rộ hoa ngay giữa tháng 5.

 

Có lẽ nếu không được tận mắt nhìn thấy thì không ai có thể tin được ngay tại Đà Lạt này cũng có vườn hoa tam giác mạch.

 

Hoa tam giác mạch ở Đà Lạt cũng có hai màu trắng và hồng nhạt đặc trưng.

 

 

Hoa được trồng thành luống để tạo lối đi vào giữa và du khách không mất phí khi vào tham quan vườn.

 

Để đến chùa Vạn Đức, từ Đà Lạt bạn đi tới Tà Nung theo tỉnh lộ 725, qua đèo Tà Nung cũng là một con đèo đẹp của Đà Lạt.

Bạn có thể vào vãn cảnh chùa và tham quan, chụp ảnh khuôn viên chùa nơi hoa tam giác mạch nở rộ. Chú ý giữ gìn vệ sinh, không xả rác hay giẫm lên hoa. Trong khuôn viên chùa cũng có Chùa Một Cột mô phỏng Chùa Một Cột ở Hà Nội.

 

Vườn hoa nằm ngay gần đường đi nên bạn dễ dàng nhìn thấy.

Bạn có thể tham khảo cung đường này nhé:

Chúc các bạn có một trải nghiệm thú vị

Đường đến hoa Tam Giác Mạch ở Đà Lạt?

 

 

 

 

 

2. Vườn Hoa Tam Giác Mạch tại Khuôn Viên Dalat Milk

Ngoài ra, Nếu chịu khó hơn bạn có thể đi đến khu vực Đà Lạt Milk. Xa hơn nhưng chất hơn rất nhiều, Tuy nhiên đường đi cũng xa hơn và khó tìm hơn nha(Mình sẽ hướng dẫn cho các bạn trải nghiệm)
Dalat Milk Farm thuộc xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Nông trại này hấp dẫn các bạn trẻ tìm đến bởi những cánh đồng hoa rộng mênh mông, hồ nước xanh thơ mộng và cả đàn bò sữa đáng yêu
Tại Dalat Milk nằm giữa hồ là một cồn đất nổi lên, nơi đây được công ty trồng hoa theo mùa như hoa hướng dương, hoa Tam Giác Mạch. Với khoảng đất bao la đó thì Dalat Milk liên tục tạo sốt bằng các cánh đồng hoa. 

Đường đến Đà Lạt Milk Farm

Cuộc hành trình khám phá cánh đồng hoa Hướng Dương tại trang trại nuôi bò sữa DaLat Milk,Vườn Hoa Tam Giác Mạch xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, Đà Lạt, Lâm Đồng.

Trước khi đi, bạn hãy chuẩn bị kĩ cho mình hành trang như sau:

– Thứ nhất là do đường đi cũng tương đối tốt nên các bạn có thể chọn phương tiện di chuyển xe gắn máy hoặc xe ôtô nếu đi gia đình hoặc nhóm bạn.

– Thứ hai là máy chụp hình càng chất lượng càng tốt. Nếu là điện thoại hãy mang cho mình thêm cây gậy tự sướng để có thể chụp được những góc cao và ấn tượng.

– Thứ ba các bạn không nên mặc đồ có màu vàng và màu xanh lá cây; mặc đồ trùng màu với hoa và lá sẽ làm bạn bị “chìm nghỉm” giữa rừng hoa.

  • Lưu ý đặc biệt: Nhớ mang theo giấy tờ tùy thân như CMND hoặc bằng lái xe. Mình sẽ giải thích vì sao ở cuối bài nhé

Tóm tắt lộ trình di chuyển từ Đà Lạt đi Đà Lạ Milk Farm:

– Tp Đà Lạt -> Ngã ba Phi Nôm (20km)

– Ngã ba Phi Nôm -> Ngã ba Bồng Lai (4km)

– Ngã ba Bồng Lai -> xã Tutra – Nông trại Dalat Milk (6km)

Chi tiết lộ trình di chyển từ Đà Lạt:

Nào chúng ta hãy bắt đầu cuộc hành trình thôi.

Hinh 2 bai Giu hon cho Da Lat

Điểm xuất phát từ ngay vòng xoay trước Chợ Đà Lạt, đi theo hướng Nam đi qua cầu Ông Đạo tới vòng xoay café Nhật Nguyên rẽ phải vào đường Trần Quốc Toản. Tới vòng xoay nhà hàng Thủy Tạ đi tiếp thẳng lên đường Hồ Tùng Mậu, Đi hết con đường này khoảng 600m sẽ nhìn thấy vòng xoay Trần Hưng Đạo đi thẳng tiếp ra hướng Bến Xe Đà Lạt để xuống đèo Prenn. Con đường  đó chính là đường Ba tháng Tư

Dalat Milk Farm-Deo Preen

Con đèo Prenn có độ dài khoảng 10 km nằm uốn lượn có các địa danh để bạn dễ nhận biết như đi khoảng 2km thấy bên tay trái là Căn Nhà Ma Đà Lạt, xuống thêm 500m nữa bên phải là đường vào Thiền Viện Trúc Lâm, Ngay đầu đường là bức tượng Phật Cô Đơn, đi tiếp khoảng 200m là KDL Thác Đatanla. CUối chân đèo là đoạn đường đôi, nhìn bên tây trái là KDL Thác Preen

Dalat Milk Farm-tram thu phi dinh an

Khi vừa qua  Trạm Thu Phí Định An là đường cao tốc cấm xe máy nên bạn rẽ phải chui xuống hầm để qua bên kia đường đi theo con đường quốc lộ 20 lên Đà Lạt ngày trước. Đường này nhỏ nhưng nhiều xe tải và người dân sinh sống đông đúc nên rất nguy hiểm bạn phải chú ý đoạn này nhé

Tiếp tục đi theo con đường này khoảng 15km là đến một ngã ba lớn ngay cạnh chợ Finom có biển báo ghướng đi Phan Rang bạn tiếp tục đi thẳng

Dalat Milk Farm-cho finom

Đi khoảng 4km nữa bên tay trái là có 1 ngã ba ghi Thôn Bồng Lai bạn rẽ trái nha. Chỗ này xe tải chạy tốc độ kinh khủng lắm nên bạn qua đường nhơ để ý nha

Dalat Milk Farm-Nga ba Bong Lai

Từ Ngã 3 Bồng Lai đi vào khoảng 6 km- Nếu bạn là người yêu khám phá thì con đường này sẽ tuyệt vời đấy, đặc biệt vào mùa này Hoa Dã Quỳ phủ hai bên đường tha hồ cho các bạn chụp choẹt nhé . Từ đây bạn cứ đi theo biển hướng dẫn vào Đà Lạt Milk Farm nhé. Nhớ là đến cầu Tu Tra bạn rẽ trái nhé, từ chỗ này đi khoảng 2km nữa là đến Dalat Milk Farm nằm bên phía tay phải các bạn.

Vì ở đây là Công Ty nên bạn phải vào một bãi xe ngay bên tây phải cổng. Không có người trông coi nên bạn phải khóa xe cẩn thẩn phòng bị kẻ gian nhé, đồ đạc cá nhân cũng nên mang theo mình hết nhé

Lấy giấy tờ tuy thân như CMND gặp chú Bảo Vệ rất dễ thương nhé. Nói vào tham quan chụp hình và để lại giấy tờ của mình

Còn bây giờ chụp choẹt thôi các bạn ơi

Dalat Milk Farm-5Dalat Milk Farm-3Dalat Milk Farm-1

hoa tam giac mach o da lat milk2hoa tam giac mach o da lat milk1hoa tam giac mach o da lat milk

Chúc các bạn có chuyến đi chơi vui vẻ nhé

Bình luận về bài viết này

Blog tại WordPress.com.

Up ↑